Lịch trình du lịch Hội An trong 24 giờ

  • 28/04/2023
Nếu bạn có 24 giờ ở Hội An nhưng chưa biết đi đâu, làm gì thì cùng tham khảo lịch trình du lịch Hội An của Uyển Sương Airlines nhé.

Đến Hội An đừng chỉ dạo phố cổ, vì Hội An còn rất nhiều nơi bạn có thể trải nghiệm như làng rau Trà Quế, chèo thuyền kayak trên sông Để Võng.

Lịch trình du lịch Hội An buổi sáng

Buổi sáng, bạn có thể khám phá Hội An bằng tour sidecar đến thăm làng rau Trà Quế, cách trung tâm phố cổ khoảng 4 km. Đây là một trong những dịch vụ khách quốc tế yêu thích, giá tour hơn 1,2 triệu đồng hai tiếng cho hai người một xe. Nên đi sớm trước khi mặt trời lên cao.

Làng rau rộng hơn 18 ha, nằm cạnh sông Cổ Cò thuộc xã Cẩm Hà, được phù sa bồi đắp quanh năm với hơn 40 loại rau. Nổi tiếng nhất trong số đó là húng quế, hành, ngò và rau muống trồng bằng hạt, thay vì cành. Trà Quế cung cấp rau sạch cho các siêu thị, khách sạn trong vùng và là điểm tham quan hút khách. Mỗi ngày có hàng trăm lượt ghé thăm.

Làng rau Trà quế

Nếu thích bạn cũng có thể đạp xe đến đây. Ngoài tham quan miễn phí, bạn còn được dự các lớp học nấu ăn, tưới rau như người nông dân. Đây là trải nghiệm được các khách nhí yêu thích.

Sau đó, bạn hãy ghé rừng dừa nước Bảy Mẫu rộng hơn 10 ha, thuộc xã Cẩm Thanh, cách phố cổ hơn 3 km, và trải nghiệm chèo thuyền thúng. Mỗi thuyền được phép ngồi tối đa hai người. Để tham quan rừng dừa, bạn phải mua vé vào cửa 30.000 đồng (trẻ em miễn phí). Giá 150.000 đồng một thuyền.

Tại đây, bạn còn được xem biểu diễn múa thuyền, hướng dẫn làm những đồ chơi bằng lá dừa nước như vòng tay, mắt kính, nhẫn, mũ, quà lưu niệm. Nếu đến Bảy Mẫu vào tháng 8 Âm lịch, bạn sẽ được thưởng thức dừa nước chín với lớp cùi giòn và ngọt.

Lịch trình du lịch Hội An buổi trưa và chiều

Buổi trưa, bạn có thể về Hội An ăn trưa. Ở đây có vô vàn sự lựa chọn cho bạn như bánh mì, cao lầu, mì Quảng, cơm gà, bánh xèo, cơm chay, bánh bao vạc, các loại chè như hạt sen, đậu ván, tào phớ, bánh xoài, da heo. Giá các món ăn vặt, chè từ 5.000 đồng. Các món chính dao động từ 35.000 đến 70.000 đồng. Một số quán nổi tiếng:

  • Cơm gà bà Buội
  • Bánh mì Phượng hoặc Madam Khánh
  • Cao lầu Thanh
  • Bánh bao vạc Bông hồng trắng
  • Châu Quán

Sau đó buổi chiều, bạn có thể ghé tắm biển tại các bãi An Bàng, Cửa Đại hay ra Cù Lao Chàm. Ở đây, bạn còn có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak trên sông Để Võng hay đi thuyền buồm trên biển (cataraman). Giá khoảng 840.000 đồng một tiếng cho hai khách. Hoạt động thuyền buồm phụ thuộc vào gió. Thời điểm để dong thuyền đẹp là từ khoảng 14h.

Chèo thuyền kayak trên sông

Nếu không muốn tắm biển, bạn có thể lực chọn ngắm Hội An từ trên cao từ tầng ba quán cà phê Faifo ngay trung tâm phố cổ hay vào quán Mót mua đồ giải khát từ thảo mộc cũng là gợi ý.

Lịch trình du lịch Hội An buổi tối

Nhiều người ghé thăm phố cổ vào ban ngày nhưng buổi tối là một trải nghiệm khác. Khi những con phố và hai bên bờ sông được thắp sáng bởi các loại đèn lồng, phố cổ Hội An "huyền bí và lộng lẫy" hơn.

Khoảng 21h, phố cổ đã vãn khách nhưng đèn lồng vẫn được thắp sáng. Đây là thời điểm thích hợp cho những người thích sống chậm. Ngoài khu vực đông đúc hai bên bờ sông Hoài, bạn có thể rảo bước quanh các ngõ nhỏ để cảm nhận được không khí cổ xưa, hoài niệm rất riêng của Hội An.

Phố cổ Hội An về đêm

Sau một ngày bận rộn, buổi tối bạn hãy tự thưởng một chuyến bát phố nhẹ nhàng hoặc ngồi nhâm nhi cùng bạn bè trong các quán bar phố cổ. Trước đó, nếu yêu thích nghệ thuật, có thể đăng ký show diễn Ký ức Hội An, nhưng lưu ý nên mua vé trước.

Địa điểm lưu trú tại Hội An

Nếu muốn kết hợp tham quan Đà Nẵng hoặc Huế trong chuyến đi, bạn có thể đặt phòng tại các khách sạn trong thành phố Đà Nẵng, bắt taxi đến phố cổ Hội An.

Nếu chuyến đi chỉ dành riêng khám phá vùng đất này, bạn đặt phòng tại Victoria Nam Hội An (cách phố cổ 4 km, làng rau Trà Quế 5 km và ngay cạnh biển Cửa Đại) hoặc ÊMM (nằm ngay cạnh phố cổ, đi bộ khoảng 5 phút).

Muốn một chuyến thiên về nghỉ dưỡng, hãy ghé TUI Blue Nam Hội An, cách chợ cá Tam Tiến khoảng 1 km. Buổi sáng, bạn có thể đi chợ cá, ăn sáng tại chợ và ngắm bình minh lúc 5h30. Nhưng nơi này cách phố cổ khoảng 50 km, phù hợp với những người muốn đi nghỉ dưỡng hoàn toàn.